0902552766

Than hoạt tính xử lý nước mạ điện

Than hoạt tính xử lý nước mạ điện chủ yếu được áp dụng cho nước mạ điện để loại bỏ tạp chất và nước thải mạ điện, giải pháp để thanh lọc nước ngành mạ điện

Ngày đăng: 27-11-2015

2,105 lượt xem

Than hoạt tính xử lý nước mạ điện được sử dụng chủ yếu cho mạ nickel hydride, đồng, bạc, và hợp kim đồng-thiếc, HEDP đồng, và hoàn tất kim loại khác. Tác dụng hấp thụ sản phẩm, và do đó các lớp phủ và ngăn chặn các hiện tượng sơn dễ vỡ mà không làm mờ.

Chỉ số kỹ thuật

Kích thước 50-80

%

≥90

Iodine

mg / g

≥950

Methylene

ml

≥9

Mật độ

g / ml

≤0.45

Độ ẩm

%

≤10

 

Ứng dụng

Than hoạt tính xử lý nước mạ điện chủ yếu được áp dụng cho nước mạ điện để loại bỏ tạp chất và nước thải mạ điện, giải pháp để thanh lọc nước ngành mạ điện, làm sạch  để nâng cao chất lượng sản phẩm xi mạ, cho phép sơn thống nhất, tinh, độ xốp nhỏ, với một chất rắn. 

Lưu ý

(1) Than hoạt tính xử lý nước mạ điện lựa chọn các sản phẩm than phù hợp. Trên thị trường có hai loại than là hoạt tính dạng bột và than hoạt tính dạng hạt là thuận tiện hơn, nhưng hiệu quả không như bột than hoạt tính, lý do là một dạng hạt bột bề mặt tiếp xúc lớn hơn nhiều so với dạng hạt, và nên lựa chọn sử dụng theo mức độ ô nhiễm nước mạ.    

(2) Than hoạt tính không nên chứa các tạp chất có hại ion mạ. Hiện nay, nguyên liệu chính để sản xuất than hoạt tính gỗ, than đá và các loại hạt vỏ cứng (như dừa) trấu. Than nghèo thường có chứa kẽm và các tạp chất khác, không thích hợp để sử dụng. Các tạp chất như than hoạt tính với dung dịch mạ kẽm niken được sử dụng trong quá trình thanh lọc, sẽ dẫn đến kết quả bị ô nhiễm nghiêm trọng hơn (trường hợp như vậy không phải là hiếm).     

(3) Mức độ khác nhau của các tạp chất hữu cơ ô nhiễm, nên có đầu vào phù hợp, thường là 2 ~ 5g / L, như vậy là chưa đủ số lượng, quy trình kém hiệu quả. Số lượng của than hoạt tính được xác định bởi một thử nghiệm nhỏ.     

(4) Để được xử lý nước mạ θ và pH cần phù hợp. Hầu hết sử dụng θ là 55 ~ 70 ℃, độ pH 5-6 tốt hơn điều kiện chế biến.Trong toàn quá trình θ và pH nên được giữ ổn định.     

(5) Khuấy hoàn toàn và đồng đều. Lọc tuần hoàn và khí nén kích động liên tục mạnh là thích hợp, chẳng hạn như việc sử dụng khuấy, nên liên tục trong bể mạ, khuấy thường phải ở trong 2 ~ 4h.     

(6) Các thời gian đứng. Sau khi quá trình hấp phụ là hoàn tất, nước mạ nên được phép đứng trong một thời gian trước khi lọc, t vẫn là 6 ~ 12h; sau lắng hoàn toàn, lọc 2-3 lần, cho đến khi không có dư lượng bột than hoạt tính trong bồn.     

(7) Để ngăn chặn sự giải hấp. Quá trình mạ bằng cách sử dụng một chu trình liên tục của lọc than hoạt tính, khả năng hấp thụ carbon khi bão hòa, thay thế các bộ lọc nên được làm sạch trong than hoạt tính, để ngăn chặn sự giải hấp tái nhiễm tạp chất.

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu chuyên cung cấp sản phẩm lọc chính hãng

băng keo 3M chính hãng đông châu