0902552766

Nước cứng và nước mềm nghĩa là gì?

Nước cứng được tìm thấy trong các khu vực có đá phấn và đá vôi trong cảnh quan hoặc địa chất. Khi nước đi qua những phấn và đá vôi hòa tan Cacbonat canxi và bicacbonat và làm cho nước cứng.

Ngày đăng: 16-12-2015

10,418 lượt xem

Nước cứng và nước mềm nghĩa là gì?

Nước cứng hay độ cứng của nước được gây ra khi được hòa tan muối canxi và magiê trong nước. Tại sao nước được gọi là nước cứng là do thực tế rằng nó gây khó khăn để giặt quần áo, xà phòng vì sẽ không tạo bọt trong nước cứng và nước tạo ra các vết bẩn sau khi nó khô.

Nước cứng trong bồn tắm cũng gây khó khăn vì xà phòng sẽ không bọt và tóc sẽ cứng và không cảm thấy sạch sẽ sau khi tắm trong nước cứng. 

Nước mềm là nước mà trong đó không gặp vấn đề của tạo bọt xà phòng và các nước không để lại bất kỳ vết bẩn khi nó khô. 

- Một vấn đề khác với nước cứng là các muối cứng (Calcium và Magnesium) như một lớp đóng lại bên trong đường ống nước và do đó làm giảm đường kính của đường ống. Có thể hạn chế nghiêm trọng các dòng chảy trong đường ống dẫn nước và thậm chí có thể ngăn chặn hoàn toàn. 

Làm thế nào xác định là nước cứng hay mềm

- Cách tốt nhất để kiểm tra xem nước cứng hay là nước mềm là thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. 

- Một bài kiểm tra nước cứng đơn giản có thể được thực hiện bằng cách lấy một nửa chai nước và thêm một miếng nhỏ của xà phòng và lắc. Nếu nước cứng, nó sẽ gây khó khăn cho các xà bông để tạo bọt và bạn sẽ tạo ra những cặn bã bám trên mặt của chai. 

- Các phương pháp khác dễ dàng để xác định nước cứng hay mềm, là để kiểm tra các cuộn dây của yếu tố nhiệt điện trong một ấm đun nước điện được sử dụng trong nhà. Nếu có một lớp vỏ trắng trên bề mặt thép,  đó là một dấu hiệu chắc chắn của nước cứng. Nước là cứng hoặc mềm, không có loại nào ở giữa. 

Rủi ro của việc uống nước cứng

- Những rủi ro của việc uống nước cứng là tối thiểu, vì uống nước cứng là không có hại cho sức khỏe. WHO hoặc Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng " không có được bất kỳ bằng chứng thuyết phục rằng độ cứng của nước gây ra những tác hại cho sức khỏe ở người". Nhưng như đã đề cập trước khi nước cứng gây bất tiện và đôi khi làm cho cà phê và thay đổi màu sắc và hương vị trà. 

Màng RO vs hạt làm mềm nước Ion Exchange

- Màng thẩm thấu ngược RO là lọc nước cứng tốt nhất bởi vì nó làm mềm nước bằng cách loại bỏ các muối cứng mà không cần sử dụng bất kỳ chất tạo ra natri clorua.

- Quá trình trao đổi ion đòi hỏi thiết bị chuyên dụng được gọi là nước mềm mà sử dụng nhựa trao đổi ion để làm mềm. Lớp  nhựa trao đổi ion canxi và magiê trong nước cứng với các ion natri thu được từ muối ăn thông thường hoặc Sodium Chloride.

- Quá trình RO là máy lọc nước tốt nhất cho nước cứng vì nó loại bỏ các chất canxi và magiê muối ra khỏi nước. Một công nghệ màng lọc mới được gọi là nano đang được sử dụng ngày càng nhiều trong làm mềm nước. 

Khu vực được tìm thấy nước cứng

- Nước cứng được tìm thấy trong các khu vực có đá phấn và đá vôi trong cảnh quan hoặc địa chất. Khi nước đi qua những phấn và đá vôi hòa tan Cacbonat canxi và bicacbonat và làm cho nước cứng.

Vấn đề của nước cứng

- Muối nước cứng sẽ mở rộng trong đường ống làm thu  hẹp và sau một thời gian giảm dòng chảy của nước.

- Khi bạn làm sạch sàn nhà nó để lại một màng muối cứng mà làm cho gạch men xỉn màu.

- Nước cứng trên da sau khi tắm và làm cho làn da của bạn khô.

- Da khô và nổi mụn do nước cứng

- Cặn bên trong đường ống, máy nước nóng, ấm điện, vv làm giảm hiệu quả của chúng.

- Quần áo rửa trong nước cứng sẽ bị bạc màu và cứng.

- Cà phê và trà pha bằng nước cứng sẽ không ngon.

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu chuyên cung cấp sản phẩm lọc chính hãng

băng keo 3M chính hãng đông châu