0902552766

Một số phương pháp xử lý nước

Việc xem xét quan trọng nhất để lựa chọn một giải pháp xử lý nước là phương pháp điều trị hiệu quả làm giảm các chất gây ô nhiễm trong nước.

Ngày đăng: 09-10-2014

1,720 lượt xem

Luôn kiểm tra xác nhận bảng giảm chất gây ô nhiễm của nhà sản xuất để chắc chắn rằng bất kỳ phương pháp điều trị mà bạn đang xem xét sẽ làm giảm đáng kể các chất gây ô nhiễm cụ thể mà bạn đang muốn xử lý!

Các tiêu chí sử dụng để xếp hạng các phương pháp này là:  

  1. Các hiệu suất tốt nhất (sản phẩm hiệu quả làm giảm các chất ô nhiễm quan tâm).
  2. Tại các mức giá thấp nhất (ban đầu + Chi phí liên tục)   
  3. Bảo trì ít nhất.
  4. Cho tuổi thọ dài nhất . 

Than hoạt tính (SBAC) dạng khối

- Một bộ lọc nước chất lượng cao SBAC sẽ cung cấp cho nhiều thập kỷ với chi phí rất thấp, và nó sẽ yêu cầu bảo trì tối thiểu và không sử dụng điện. Tìm hiểu thêm tại đây

Thẩm thấu ngược

-  Đề xuất trong trường hợp nước có chứa chất gây ô nhiễm quan tâm, như nitrat, độ mặn, hoặc những kim loại nặng mà không thể được giảm bằng than hoạt tính. Một bộ lọc carbon hoạt tính chất lượng cao là một phần để làm giảm các hợp chất hữu cơ không được loại bỏ bởi thẩm thấu ngược RO. Chi phí là gấp đôi SBAC, và có thêm giai đoạn bảo trì liên quan. Điện không cần thiết, nhưng áp lực nước yêu càu là tương đối cao. Thông tin chi tiết trên một hệ thống RO với một bộ lọc bài xuất sắc SBAC có thể được tìm thấy ở đây .

Chưng cất

- Đề xuất trong trường hợp nước có chứa chất gây ô nhiễm quan tâm, như nitrat, độ mặn, hoặc các kim loại nặng mà không thể được giảm bằng than hoạt tính. Chưng cất là một giải pháp xử lý nước tuyệt vời, hiệu quả cao cho nước thực sự ô nhiễm. Vì chưng cất thường là một quá trình chậm (yêu cầu nhiều giờ để xử lý một vài lít nước), khoảng hai lần là đắt tiền như RO (khoảng 4 lần đắt hơn so với lõi than hoạt tính SBAC), và hầu hết các hệ thống cần điện để hoạt động, khi mất điện họ là hoàn toàn vô dụng. 

Tóm tắt các phương pháp xử lý nước khác: 

Ánh sáng cực tím (UV)

- Không khuyến cáo như là một giải pháp xử lý nước độc lập duy nhất bởi vì nó chỉ là để giết chết các chất ô nhiễm sinh học và không làm giảm chất gây ô nhiễm độc hại khác có thể có trong nước. Một lựa chọn tốt, tuy nhiên, để cung cấp bảo vệ cho nước nên bổ sung bởi một than hoạt tính tốt hay hệ thống lọc RO để tiêu diệt vi khuẩn và virus trước khi cho nó thông qua các bộ lọc UV.

Nước đóng chai

- Thông thường, một lựa chọn tốt cho nước sạch, tuyệt vời cho các trường hợp khẩn cấp, nhưng hầu hết là rất tốn kém so với các lựa chọn thay thế khác.

Than hoạt tính dạng hạt (GAC)

- Kích thước lỗ rỗng lớn và tính chất hạt của các bộ lọc làm cho nó kém hiệu quả hơn loại bỏ chất gây ô nhiễm hơn so với một bộ lọc SBAC. 

Bộ lọc bình

- Tốt hơn với hầu hết sẽ làm giảm clo đến mức chấp nhận được. Một kích thước lỗ rỗng và tương đối nhỏ dưới dạng hạt làm cho nó có hiệu quả cho làm giảm mức độ của nhiều chất gây ô nhiễm.

Làm mềm nước

- Giảm (các ion canxi và magiê) độ cứng và thường thêm ion natri,  không có hiệu quả chống lại các chất gây ô nhiễm khác liên quan đến sức khỏe.

Bộ lọc gốm 

- Với kích thước lỗ chân lông rất nhỏ (khoảng 0,2 micron) là một trường hợp đặc biệt của bộ lọc cát và có thể được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp đáng kể giảm chất gây ô nhiễm sinh học từ nước. Nó không có hiệu quả chống lại các chất ô nhiễm hóa chất hoặc vi rút.

Bộ lọc KDF

- Một bộ lọc hạt được khuyến khích như thay đổi clo tự do vào clorua không gây khó chịu, để giảm vi khuẩn, và cho kết tủa một số kim loại nặng như chì.Làm việc với nước nóng, và thường được sử dụng trong các bộ lọc vòi tắm hoa sen và kết hợp với than hoạt tính trong các hệ thống lọc hộ gia đình.

Đun sôi

- hiệu quả để khử trùng khẩn cấp. Mầm bệnh bị chết và các chất ô nhiễm dễ bay hơi có thể được loại bỏ, nhưng nhiều chất gây ô nhiễm sẽ vẫn còn.

 

Công ty môi trường Đông Châu là nhà nhập khẩu và phân phối các loại lõi lọc, giấy lọc, bình lọc, túi lọc, lọc khí, khử mùi phòng sạch, nhà xưởng công nghiệp... sẽ tư vấn cho bạn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu với chi phí thấp nhất. Hotline 08 3910 0189 hoặc 0934 062 768

 

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu chuyên cung cấp sản phẩm lọc chính hãng

băng keo 3M chính hãng đông châu