0902552766

Lựa chọn túi lọc

Bạn đang cần lọc mật ong, lọc nước sạch, lọc hóa chất, lọc nước thủy sản, lọc nước mắm... nói chung là lọc chất lỏng, bạn đang phân vân không biết thiết kế hệ thống lọc như thế nào tối ưu nhất, bài viết này có thể là một gợi ý tuyệt vời cho bạn

Ngày đăng: 07-10-2014

1,812 lượt xem

Làm thế nào để chọn lọc phù hợp cho ứng dụng của bạn   

Nguyên tắc filtration

- Chất lỏng đi qua túi lọc, các chất rắn bị mắc kẹt trong túi, các túi lọc này hoath độngt rên nguyên tắc là lọc áp lực. Hệ thống loại túi lọc có chứa các túi lọc, giỏ lưới hỗ trợ và thân bình lọc.

- Chất lỏng cần lọc đi từ trên xuống, phân bố đều trên bề mặt lọc, không có hiệu ứng tiêu cực của dòng chảy xoáy . 

- Các cặn, hạt rắn đang bị mắc kẹt trong túi.

Tính năng

  • Khả năng lưu lượng cao. 
  • Thời gian sử dụng túi lọc dài. 
  • Phân phối cụ thể đồng đều trong lớp lọc của túi.
  • Hiệu quả lọc cao, chi phí thấp.   

1. Chọn vật liệu lọc

  • Chọn vật liệu lọc được áp dụng dựa trên các tính chất hóa học của chất lỏng hóa học và thành phần hóa học; 
  • Đánh giá bằng nhiệt độ vận hành, áp suất vận hành, giá trị axit và kiềm, điều kiện hoạt động (chẳng hạn như hơi bền, nước nóng hoặc hóa chất chống vi khuẩn, vv) từ chối các vật liệu lọc không phù hợp. 
  • Việc sử dụng là một yếu tố quan trọng, chẳng hạn như thuốc, thực phẩm hoặc mỹ phẩm vật liệu lọc phải được FDA chấp nhận. 
  • Vật liệu lọc được sử dụng trong nước tinh khiết phải được thanh tẩy, vật liệu không chứa các chất mà có thể ảnh hưởng đến sức kháng, lọc không khí phải có các chất liệu và việc thiết kế lọc vệ sinh cần thiết vv.   

2. Cấp độ lọc

  • Đây là một vấn đề gây phiền nhiễu . Ví dụ, để loại bỏ các chất có thể nhìn thất được cần 25 um lọc, để loại bỏ các nguyên liệu không nhìn thấy được trong chất lỏng có thể cần cấp độ lọc 1-5 um, và cấp độ lọc 0,2 um bộ lọc có thể được yêu cầu để loại bỏ vi Bactria. 
  • Chính xác tuyệt đối tham khảo loại bỏ 100% các chất có kích thước chỉ định. Nó là không thể và không khả thi cho tất cả các bộ lọc, vì 100% là một giá trị vô hạn.
  • Các vấn đề đối với các yêu cầu chính xác là không có tiêu chuẩn chung được công nhận và thực thi. Ví dụ, công ty A có thể định nghĩa là 85-95%, công ty B có thể định nghĩa là 50-70%. Nói cách khác, các bộ lọc um 25 của công ty A tương đương với 5 um của công ty B. Kinh nghiệm có thể giúp xác định các bộ lọc phù hợp nhất, và cách dùng hiệu quả nhất . 

3. Thiết kế túi lọc

Nhà cung cấp bộ lọc có thể tính toán kích thước của bộ lọc dựa trên tốc độ dòng chảy túi có thể chịu đựng được, và ước tính giảm áp lực chính và độ nhớt ở nhiệt độ lọc. Dự kiến thời gian sử dụng có thể được thực hiện nếu biết rõ thành phần trong chất lỏng.

4. Thiết kế hệ thống lọc

Điều này có thể liên quan đến các khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như việc lựa chọn nguồn áp lực, phạm vi áp lực, cho dù hai bộ lọc cần phải song song để hỗ trợ hoạt động liên tục. Lọc thô và lọc tốt, cho dù van kiểm tra các cơ sở khác được trang bị trong hệ thống. 

Cách sử dụng túi lọc

Bộ lọc kín: túi lọc được sử dụng với các bộ lọc, chất lỏng được ép đi qua túi lọc qua hệ thống áp suất chất lỏng và quá trình lọc được thực hiện. Ứng dụng này có lợi thế là tốc độ dịch nhanh và dung lượng cao, chu kỳ tuổi thọ lâu dài của túi lọc. Và chủ yếu là phù hợp với lưu lượng cao.   

Sự khác nhau giữa bề mặt lọc và lọc sâu:

1. Sàng (sợi nylon duy nhất, không màu  sợi đơn) Các hạt cặn trong quá trình lọc bị mắc kẹt trên bề mặt vật liệu. Ưu điểm là lưới lọc có thể được tái sử dụng sau khi sử dụng và chi phí tiêu thụ thấp. Điểm bất lợi là lọc bề mặt, dễ gây ra khối bề mặt gây tắc nghẽn bề mặt nhanh chóng. Nên lọc bề mặt phù hợp cho các ứng dụng lọc thô, lưới sàng là 25-1200μm hoặc nhỏ hơn nữa nếu được yêu cầu.

 2. Lọc sâu hiệu quả có thể loại bỏ chất rắn và các hạt có đặc điểm mềm. 

100% sợi tinh khiết không dệt có cấu trúc đa chiều và đặc biệt là lớp bên trong có lưới sợi tinh khiết, sức mạnh cao để ngăn chặn các thiệt hại túi lọc từ mài mòn do sự gia tăng áp lực. 

Các chất liệu phổ biến:

- PolyesterCác sợi lọc thông thường, lý tưởng cho việc chống ô nhiễm hóa chất, nhiệt độ dưới làm việc 70-150 oC.

- Polypropylene: Dùng cho lọc chất lỏng trong công nghiệp hóa chất, có tốt chống axit và chống ăn mòn, làm việc nhiệt độ thấp hơn 80-100 oC.

- Nylon: chống hóa chất (trừ axit), làm việc nhiệt độ thấp hơn 170-190 oC.

- Fluorin: có tính chất chống nóng và chống hóa chất tốt, nhiệt độ làm việc thấp hơn 250-270 oC.

Công ty môi trường Đông Châu là nhà nhập khẩu và phân phối các loại lõi lọc, giấy lọc, bình lọc, túi lọc, lọc khí, khử mùi phòng sạch, nhà xưởng công nghiệp... sẽ tư vấn cho bạn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu với chi phí thấp nhất. Hotline 08 3910 0189 hoặc 0934 062 768

 

 

Thông tin bình lọc túi khác

Túi lọc sử dụng trong bình lọc túi

⇒ Các túi lọc nước mắm

⇒ Các túi lọc chất lỏng, hóa chất khác

⇒ Các túi lọc sữa

 

⇒ Các túi lọc mật ong

 

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu chuyên cung cấp sản phẩm lọc chính hãng

băng keo 3M chính hãng đông châu